Tôi yêu việc du lịch không kém bất kỳ ai khác, nhưng, thật không may, ví tiền của tôi không luôn yêu thích điều đó. Và với giá vé máy bay ngày nay, hầu như không thể tránh được việc tiêu hết tài khoản tiết kiệm của bạn trong một chuyến đi.

Biết rằng nhiều người trong số chúng ta đang cảm thấy khá vất vả nhưng không muốn bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời, tôi đã hỏi cộng đồng BuzzFeed để chia sẻ các điểm đến du lịch phổ biến với giá cả phải chăng, loại trừ chi phí vé máy bay. Tôi đã tìm kiếm trên r/travel trên Reddit và tìm thấy một số quốc gia và thành phố tiết kiệm kinh phí khác mà mọi người tin tưởng. Dưới đây là một số điểm đến sẽ khiến bạn sẵn sàng sắp xếp hành lý.

1. "Tôi đã đến Edinburgh vào năm 2018 và thấy nó rất phù hợp với túi tiền. Tôi không chắc giá cả như thế nào sau cơn khủng hoảng đại dịch, nhưng tôi đã có thể thuê một căn phòng đẹp tại một khách sạn riêng có phòng tắm riêng với giá khoảng 70 USD mỗi đêm, và tôi không thấy bất kỳ món ăn hay các hoạt động khác tốn kém lắm."

2. "London tuyệt vời, nhưng đắt đỏ và nó không phải là thành phố duy nhất ở Anh. Miền đông bắc nước Anh (Newcastle, v.v.) nhận ít khách du lịch từ ngoại quốc hơn, rẻ hơn và bạn cũng có thể ghé thăm các lâu đài, thưởng thức nghệ thuật, ghé quán... Đừng bỏ qua Alnwick, một thị trấn đầy cảnh quan trung cổ với một lâu đài, vườn hoa và một cửa hàng sách trong một ga tàu cổ."

3. "Ý! Chuyến bay có thể tốn kém, nhưng thức ăn và chỗ ở thì không. Đó là một quốc gia nhỏ với các thành phố tuyệt vời nằm cách nhau gần. Bạn có thể thấy những điểm nổi bật của cả nước trong một tuần và đó là một trải nghiệm khó quên. Tôi đã mang về những món đồ lưu niệm tuyệt đẹp nhưng rẻ tiền. Tôi nghĩ Ý cung cấp cho bạn nhiều sự tận hưởng cho khối tiền của bạn - có nhiều điều để thấy và bạn không cần đi xa."

4. "Tôi sống ở đây, không phải là khách du lịch, nhưng khu vực Cleveland/Akron có lẽ là địa điểm văn hóa/nghệ thuật tốt nhất đối với du khách có ngân sách hạn chế. Chúng ta có quận kịch lớn thứ hai sau New York (Playhouse Square) nơi tôi có thể mua vé xem các buổi biểu diễn giá chỉ từ 10 đô la.

Dàn nhạc Cleveland Orchestra luôn xếp trong top 20 trên toàn cầu và các buổi biểu diễn mùa hè tại Blossom Music Center có thể được tham dự với giá chỉ từ 16 đô la cho người lớn. Đây là địa điểm duy nhất có cả ba môn thể thao chuyên nghiệp (bóng đá, bóng rổ và bóng chày) cách nhau chỉ trong khoảng đi bộ.

Có những bảo tàng tuyệt vời và những điểm tham quan khác ở khu University Circle, chỉ cách nhau cách đi bộ. Những nhà hàng đẳng cấp thế giới với giá hợp lý, hầu hết không gặp khó khăn lớn để có chỗ. Hoạt động ngoài trời đa dạng, với hồ Erie tạo thành biên giới phía bắc của vùng và vòng cổ ngọc của các công viên Metropark của chúng tôi, liên kết trực tiếp vào công viên quốc gia đô thị duy nhất của nước này."

—Todd, 57 tuổi, Ohio

Yuanshuai Si / Getty Images5. "Đài Loan! Các chợ đêm tuyệt vời, giá cả hợp lý và đồ ăn ngon, phục vụ một phần ăn tầm dưới 5 đô la. Đây là một quốc gia sáng sủa và hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống. Taipei, Kaohsiung và Tainan là những thành phố yêu thích của tôi."

Kelly Cheng Travel Photography / Getty Images6. "Gijón, Tây Ban Nha - thực sự tuyệt đẹp. Vé máy bay từ Luân Đôn chỉ 12€, và đây là một điểm đến phù hợp với túi tiền và không quá đông du khách. Nằm ngay bờ biển với nhiều lịch sử và văn hóa để khám phá."

Darren Robb / Getty Images7. "Kusadasi, Türkiye. Rõ ràng, việc bay đến đó phí phạm với người Mỹ, nhưng theo ý kiến của tôi, đó là đáng giá, đặc biệt so với những thành phố dành cho du khách hơn mà người Mỹ thường bay tới. Gần đây tôi đi du thuyền Địa Trung Hải, trong đó có Kusadasi như một cảng. Ít người hơn xuống cảng này so với các cảng Hy Lạp và Ý, nhưng thực sự tôi rất đánh giá điều đó. Nó cũng không được đánh giá cao: Những người dân thân thiện, văn hóa tuyệt vời, mọi thứ đều thơm ngon và cảnh quan hoàn hảo. Tôi chỉ có khoảng vài giờ để thăm thành phố, nhưng tôi chắc chắn sẽ trở lại và ở lại thời gian lâu hơn nếu có cơ hội. Một phần tôi thậm chí muốn tạo cảnh lãnh đạo."

Jackf / Getty Images/iStockphoto8. "Tôi sống ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ, và tôi thích núi. Bình thường, tôi sẽ đi nghỉ mát ở New Hampshire, Maine, Vermont hoặc đến upstate New York. Lần này, tôi quyết định đi đến Berkshires ở vùng Tây Massachusetts. Mọi thứ đều xinh đẹp và giá cả - khách sạn, bữa ăn và hoạt động - rất rẻ!"

Denistangneyjr / Getty Images9. "Prague 100%. Có thể tốn kém để đến đó tùy thuộc vào nơi bạn bay từ (chúng tôi đến từ Havai), nhưng với giá cả tại đó mọi thứ RẺ KINH KHỦNG! Chúng tôi uống bốn ly bia cho hai người, và chỉ tốn tổng cộng khoảng 30 đô la Mỹ! Đồ ăn tuyệt vời và bạn có thể dạo chơi khắp thành phố suốt cả ngày để ngắm kiến trúc và chỉ tốn 0 đồng."

Mik122 / Getty Images10. "Slovenia, đặc biệt là khu vực gần biên giới Ý và Croatia! Nó cực kỳ đẹp và trông giống như Ý và Croatia nhưng ít khách du lịch hơn rất nhiều và giá cả tuyệt vời. Đường phố sạch sẽ, bờ biển tuyệt đẹp và người dân rất thân thiện và hiếu khách. Tôi chắc chắn có thể giới thiệu Piran, một thị trấn nhỏ quyến rũ với một chút không khí Venetian. Có rất nhiều cửa hàng xinh đẹp (của nhiều nghệ sĩ độc lập) và những nhà hàng tuyệt vời.

Thủ đô của đất nước, Ljubljana, cũng thật là tuyệt vời. Nó không quá lớn lao, rất sạch sẽ và có một lịch sử văn hóa phong phú.

Những thành phố Hàn Quốc bên ngoài Seoul như Jeonju, Sokcho và Kyongju thật đẹp! Những nơi lịch sử đáng yêu với cảnh quan tuyệt đẹp."

"Washington, DC. Một khi bạn đến đó, có rất nhiều bảo tàng miễn phí và di tích để tham quan. Bạn thậm chí có thể liên lạc với nghị sĩ của mình để có một chuyến tham quan miễn phí Đại lộ Trắng và Tòa nhà Quốc hội. Bạn có thể dễ dàng dành một tuần để tham quan. Ngoài ra, có rất nhiều xe hàng ăn và lựa chọn đồ ăn giá rẻ cùng hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời."

"Trung Á, đặc biệt là Kyrgyzstan, rất rẻ và thoải mái. Cả nước đều là núi với rất nhiều đường đi bộ hoặc cưỡi ngựa tuyệt vời nếu bạn muốn. Đất nước này đã được chuẩn bị tốt cho khách du lịch, người dân thân thiện, sự pha trộn độc đáo về văn hóa, đồ ăn khá ngon và rất rẻ. Một bữa tối lớn với nhiều que nướng thịt, cơm, đồ uống và món tráng miệng sẽ không quá 5 đô la."

"Ischia trong vùng Amalfi ở Ý. Nó nằm bên cạnh Capri nhưng giá cả rẻ hơn đáng kể, có tàu nhanh để đến Capri để đi chơi trong một ngày, nó thật sự tuyệt đẹp và có những khung cảnh tự nhiên đáng kinh ngạc. Thật sự, tổng quan là hấp dẫn."

"Granada, Tây Ban Nha. Họ tuân thủ truyền thống tapas miễn phí và đồ uống rất rẻ theo tiêu chuẩn Mỹ, vì vậy bạn có thể dùng một bữa hoàn chỉnh và uống nhiều đồ uống với khoảng 10 euro."

"Việt Nam. Đi đến đó khá đắt, nhưng một khi bạn đến đó, mọi thứ rất rẻ. Tôi đã đi du lịch qua Việt Nam hơn hai tuần (ở những nơi khá tốt) và chỉ tốn dưới 1.000 đô la. Tôi đã ở trong một biệt thự với bể bơi, bữa sáng tự làm và hoa quả tươi mỗi sáng. Thực sự, chỉ khoảng 20 đô la mỗi ngày. Mọi thứ đều rẻ và tuyệt vời."

"Key West, Florida. Đi vào tháng Sáu và bạn có thể tiêu ít hơn 100 đô la mỗi ngày cho thức ăn và đồ uống dễ dàng. Đó là nơi rất an toàn và dễ đi bộ, chỉ cần chắc chắn khách sạn của bạn gần khu Duval, nhưng không nằm trên Duval (hoặc bạn sẽ không ngủ được vào ban đêm). Có rất nhiều hoạt động dành cho du khách hoặc bạn có thể chỉ thư giãn trên bãi biển. Vị trí nơi đây mang đến cho hòn đảo một luồng gió nhẹ suốt ngày. Các trận bão cũng đi qua nhanh chóng."

"Ba Lan

Mọi thứ đều rẻ hơn khoảng bốn lần so với Eurozone, vì vậy mua thực phẩm và tiện ích là đáng giá và bạn biết rằng bạn sẽ không tốn nhiều tiền.

Alexander Spatari / Getty Images 19." Tôi chắc chắn sẽ nói về Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã ở trong Lisbon vài ngày. Nó giống bất kỳ thành phố lớn nào ở châu Âu khác, nhưng phải rẻ hơn rất nhiều và mọi người rất thân thiện. Rất nhiều người nói tiếng Anh, điều này đã giúp chúng tôi vì chúng tôi không biết nói tiếng Bồ Đào Nha. Thức ăn tuyệt vời, rượu giá rẻ, chỗ ở rẻ tiền, và cảnh quan tuyệt đẹp - tôi không thể đợi để quay lại."

Armando Oliveira / Getty Images 20." Mặc dù nó không phải là 'rẻ' theo nghĩa đen, nếu bạn thấy mình ở miền Nam California hoặc muốn ghé thăm khu vực mà không tốn kém, Long Beach là một nơi tuyệt vời hoặc một chuyến đi đáng chú ý. Nó nổi tiếng với nhiều cửa hàng đồ cũ và vintage tuyệt vời, quán bar, và một bữa ăn phong phú nhiều văn hóa. Bạn có thể dễ dàng đi bộ và đi xe đạp ở đây (một sự khác biệt đáng chú ý so với Los Angeles và Orange County láng giềng) và mọi thứ đều rẻ hơn rất nhiều so với những khu vực đó."

Ron And Patty Thomas / Getty Images Còn những điểm đến du lịch giá rẻ khác bạn thích không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Lưu ý: Câu trả lời đã được chỉnh sửa để rút ngắn hoặc làm rõ ý.